tân cổ đời tôi cô đơn- dũng thanh lâm

Wednesday, October 17, 2012

.
Hôm nay, 10/17/2012 12:39 PM
Tỉ Phú Koch: Thợ Bỏ Phiếu Cho DC Bị Đuổi
(10/17/2012) (Xem: 484)
WASHINGTON - Trong tháng này, anh em tỉ phú Koch dọa sa thải những công nhân trong số trên 50,000 người làm thuê cho họ nếu dám bỏ phiếu bầu TT Obama hay ứng viên DC trong cuộc tổng tuyển cử Tháng 11.

Thông tin cử tri của nhóm các công ty Koch Industries gửi cho 45,000 công nhân tại chi nhánh Georgia Pacific trong tháng này nói: những ai bầu cho người của đảng DC sẽ chịu hậu quả - thư ấy gồm 1 quảng cáo của tỉ phú David Koch hậu thuẫn ông Romney, 1 quảng cáo khác của tỉ phú Charles Koch đả kích TT Obama, theo tường thuật của nguyệt san The Times.

Anh em Koch báo động: TT Obama đuợc tái cử thì giá xăng sẽ tăng, lạm phát phi mã, và những khó khăn khác. Anh em Koch đã giúp quỹ tranh cử của các ứng viên CH hàng triệu MK, và tặng 1 buổi gây quỹ của ông Romney tại tư gia nhìn ra biển trong muà Hè 18 triệu MK.

Không riêng Koch Industries muốn kiểm soát phiếu của công nhân - tại Florida, tỉ phú David Siegel, tổng giám đốc của Westgate Resorts, gửi e-mail cho 7000 công nhân, cảnh báo các hậu quả nếu ông Obama thắng. Ông viết "Tôi không thể bảo các bạn bỏ phiếu cho ai. Tôi không thể can thiệp vào quyền của các bạn bầu cho người mình chọn", nhưng ám chỉ 1 số người sẽ mất việc nếu phe DC thắng. Từ đầu năm, tỉ phú Siegel nhận có trách nhiệm trong sự thắng cử của ông Bush năm 2008, và rằng các phương pháp của ông không nhất thiết là hợp pháp.

Công ty than tư doanh lớn nhất, Murray Energy, cũng gây áp lực với công nhân để góp quỹ tranh cử cho đảng CH, theo ghi nhận của The New Republic. Thư của tổng giám đốc Robert Murray gửi công nhân viết "Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm nếu mọi công nhân ăn lương không hậu thuẫn các nỗ lực của chúng tôi".

No comments:

Post a Comment